Học bài hát
Nổi trống lên các bạn ơi!
Nhạc va lờiø : Phạm Tuyên
Hoạt động 1: HỌC HÁT
- Gv: Viết bảng
- Gv: Treo bảng phụ
Hỏi: ( Hs Kha ) Bài hát viết ở giọng gì ?Tại sao ?
- Gv: Mở băng nhạc mẫu hoặc trình bày bài hát.
- Cho HS luyện thanh
- Gv: Chỉ định HS đọc lời ca.
- Gv: Hướng dẫn thêm một số kí hiệu có trong bài: dấu luyến, những chỗ ngân dài…
- Gv: Hướng dẫn chia câu:Bài hát chia làm 2 đoạn, mỗi đoạn 2 câu và có câu kết
*Đoạn 1: Từ đầu…con một nhà.
*Đoạn 2: Tiếp theo…Việt Nam.
*Câu kết: Tung tung….
- Gv: Chỉ định HS nhắc lại
-Tập hát từng câu:
GV hát mẫu câu 1, sau đó đàn giai điệu câu này 2-3 lần, yêu cầu HS nghe và hát nhẩm theo
- Gv: Tập tương tự với các câu tiếp theo phương pháp móc xích.
- Gv: Đàn giai điệu toàn bài
- Đệm đàn cho HS hát nhiều lần.
- Gv: Nghe và sửa sai, hướng dẫn các em sửa lại, đặc biệt là những chỗ hát luyến, nhắc HS lấy hơi và sửa chỗ sai nếu có.
-Chú ý trong bài có hình tiết tấu móc đơn chấm dôi đi liền móc kép
- Cho các em hát hát đối đáp:
* Câu 1-3: Nữ hát
* Câu 2-4: Nam hát
* Câu kết: Cả lớp cùng hát
- Gv: Chú ý bài hát cần thể hiện sự linh hoạt, sôi nổi, vui tươi.
- Gv: Chú ý khi tập hát hướng dẫn cách phát âm, sửa sai , nhận xét sau mỗi lần hát để HS kịp thời sửa chữa.
* Chú ý : Đối với những em khá, giỏi cho các em thể hiện bài hát đúng sắc bài hát .
- Hs: Viết bài
- Hs: Quan sát
- Hs: trả lời được - La thou- Hóa biểu không có dấu hóa và nốt kết thúc là nốt La
- Hs: lắng nghe bài hát mẫu và cảm nhận.
- Hs: Luyện thanh theo hướng dẫn của GV.
- Hs: Đọc lời ca.
- Hs: Lắng nghe và ghi nhớ
- Hs: Nhắc lại
- Hs: Lắng nghe và hát nhẩm theo nhiều lần.
- Hs: Tập các câu còn lại
- Hs: Nghe và nhẩm theo
- Hs: Trình bày toàn bài có nhạc dạo giữa.
- Hs: Hát và sửa sai
- Hs: Chú ý và thực hiện
- Hs: Trình bày bài hát có lĩnh xướng, nối tiếp.
- Hs: Hát thể hiện đúng yêu cầu của GV.